วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

สมองมนุษย์กับพลังความคิด ที่สั่งได้

สมองมนุษย์ กับ พลังความคิดที่สั่งได้

คนเรามีสมองกันทุกคนครับ และสมองมีความสำคัญมากที่จะเป็นตัวสั่งการให้เราทำตามที่เราคิด สมองมีกลไก ลึกลับซับซ้อนมากครับ แต่เราจะพูดถึงว่าสมองกับความคิดบวก คิดลบ เกี่ยวข้องกันยังไง เรื่องนี้สำคัญมากครับเพราะมันคือส่วนหนึ่งในการทำให้เราประสบความสำเร็จได้ครับ

เคยสังเกตไหมครับว่าทำไมคนรวยถึงรวยขึ้นเรื่อยๆ คนจนก็จนอยู่อย่างนั้น หรือคนที่ประสบความสำเร็จก็สำเร็จอยู่บ่อยๆ ทำเรื่องอะไรก็สำเร็จอยู่ตลอด เรื่องนี้เป็นความลับของสมอง พบว่าสมองของมนุษย์มีเซลล์ที่เรียกว่า นิวรอน มีลักษณะเป็นโครงข่ายใยแมงมุม มีแขนเรียกว่า แอกซอน นิวรอนอยู่ในสมองเป็นล้านๆ เซลล์ ส่งกระแสไฟฟ้าเชื่อมต่อกันด้วย แอกซอน เมื่อเราคิดด้านลบ นิวรอนจะส่งกระแสลบ ส่งไปส่งมาจนนิวรอนใหญ่ขึ้น จนทำให้กระบวนการส่งถ่ายข้อมูลมีแต่เรื่องลบๆ หมดเลย ทำให้เราล้มเหลว ผิดหวังหรือมีแต่เรื่องแย่ๆ เข้ามาในชีวิต แต่เราสามารถปรับกระบวนการทางเดินของนิวรอนได้ใหม่ โดยการสร้างทางเดินใหม่ให้

นิวรอน จากเดิมที่เคยคิดลบ หรือคิดแต่เรื่องแย่ๆ ให้เราเปลี่ยนมาคิดบวก ปรับทัศนคติใหม่ให้มีแต่เรื่องบวก เรื่องดีๆ ให้ทำทุกวันเพียงแค่ 1 สัปดาห์ นิวรอน ก็จะเริ่มมีทางเดินใหม่ที่เป็นบวก และค่อยๆใหญ่ขึ้น ส่วนนิวรอนเดิมที่เป็นลบ ก็จะค่อยๆตายไป เราก็จะมีแต่ความสมหวังและประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

 

ทดลองดูนะครับคิดเรื่องบวกเท่านั้นเจอเรื่องลบหรือมีเรื่องแย่ๆ เข้ามาให้ตัดทิ้งไม่ต้องเก็บมาคิด ทำต่อเนื่องไปเรื่อยๆ เป็นเดือน เป็นปี เราจะเป็นคนคิดบวกเมื่อเป็นคนคิดบวกก็จะมีแรงดึงดูด นำแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต และจะทำให้เราก้าวสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอนครับ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น