วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

เป้าหมายความสำเร็จต้องชัดเจน

เป้าหมายความสำเร็จต้องชัดเจน 

                 

           เป้าหมายคือสิ่งที่หลายๆ คนพยายามที่จะไปให้ถึงแต่ทำไม

มีหลายคนที่ไปไม่ถึงเป้าหมายสักทีเป็นเพราะเป้าหมายของเราไม่มีความชัดเจนถึงแม้เราจะมีเป้าหมาย แล้ว แต่หากเป้าหมายเรากว้างเกินไปก็ยากที่จะประสบความสำเร็จได้ เช่น ถ้าเราอยากเป็นนักกีฬาฟุตบอล แล้วเราก็มีเป้าหมายว่าเราอยากเป็นนักฟุตบอล เป้าหมายเราก็จะดูกว้าง เกินไป เราต้องมีเป้าหมายให้ชัดเจนขึ้น คือเราอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ,นักฟุตบอลทีมชาติไทยตำแหน่งกองหน้า พยายามทำให้เป้าหมายของเราแคบลงและมองเห็นภาพชัดเจน ขึ้น หรือถ้าอยากรวย เราก็จะมีเป้าหมายว่าเราอยากเป็นคนรวย เราก็จะรู้แค่ว่าเราอยากจะเป็นคนรวย เราจะไม่รู้ว่าจะรวยแค่ไหน รวยเมื่อไหร่ หรือรวยยังไง เราต้องทำให้เป้า หมายชัดขึ้น คือ เราอยากรวยมีเงิน 10 ล้านบาท ตอนอายุ 40 ปี ด้วยการทำธุรกิจ...(อะไรก็ว่าไป) เมื่อทำให้เป้าหมายชัดเจนขึ้นแล้ว เราจะมองเห็นภาพในจินตนาการได้ชัดเจนขึ้น ภาพในหัวเราจะเกิดขึ้นว่าเราจะสำเร็จได้อย่างไร

 

 

           ขั้นตอนและเส้นทางสู่ความสำเร็จจะค่อยๆ เกิดขึ้น สิ่งสำคัญเป้าหมายของเราต้องชัดเจนมีภาพอยู่ในหัว(สมอง) เราทุกวัน และ ต้องบอกกับตัวเองทุกวันว่าเราต้องทำได้ เราต้องทำสำเร็จ จินตนาการภาพความสำเร็จของเราทุกวัน และต้องลงมือทำทันทีที่มีโอกาส หรือ มีช่องทางที่จะก้าวไปสู้ความสำเร็จ

         ขอให้ทุกๆ ท่านได้มีเป้าหมายความสำเร็จที่ชัดเจนขึ้นและก้าวไปสู่ความสำเร็จนั้นได้ทุกท่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น